Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Khúc biến tấu lạ của voan

Với đặc tính mềm mại, lả lướt, có độ rủ hoàn hảo, vải voan trong thiên hướng mốt Xuân Hè 2013 không chỉ gây ấn tượng với kỹ thuật tạo phom độc đáo mà còn mang đến hiệu ứng layers (phối hợp nhiều lớp) lạ mắt qua cách áp dụng thông minh đặc tính trong suốt của chất liệu.

Đóng vai trò then chốt trong nhiều mẫu thiết kế Xuân Hè 2013, y phục voan có những biến tấu lạ mắt cả về chất liệu lẫn ý tưởng. Giả dụ Preen và Saint Laurent chọn họa tiết da thú cho những mẫu thiết kế áo choàng và sơ mi cổ tàu thì Marc Jacobs lại mang đến bố cục áo lửng tuyệt đẹp khéo léo# tôn lên nét nữ tính.

Ý tưởng sáng tạo độc đáo cũng được thể hiện qua kỹ thuật thiết kế của Chanel với những đường diềm ở gấu áo, gấu quần hay đường diềm nhún nữ tính dọc hai bên thân áo của Givenchy. Trong khi đó, nhà thiết kế Raf Simons của nhà mốt Christian Dior gây ấn tượng với thiết kế áo choàng liền váy được đính kim sa lấp lánh mặc trùm bên ngoài mẫu váy đen tinh tế.

Bố cục và màu sắc cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua trong khuynh hướng “The Veil Prevails”. Những gam màu phấn ngọt ngào được nhiều nhà thiết kế tuyển lựa mà mẫu váy xanh bạc hà của Donna Karan, mẫu váy xòe trắng kem nữ tính của Christopher Kane là những đại diện điển hình. Trong khi đó, nhà thiết kế Stella McCartney với bố cục may phom áo tổ kén (Cocoon) đặc sắc trên nền chất liệu vải voan trắng đục mặc ngoài đầm mang đến phong cách phối đồ mới lạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét