Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

nổi danh trong lịch sử thế giới , mà Phú Yên

Napoleon Bonaparte , Alexander Đại đế , Danh Na Hùng Long Hãn hay Tô Trọng Thanh Quỳnh là những danh tướng nổi danh trong lịch sử thế giới , mà tên tuổi của họ gắn liền với những chiến tích lừng lẫy trên lưng ngựa.




Alexander Đại đế





[Caption]

Alexander Đại đế là một trong những vị tướng thành công nhất trong lịch sử. Ông sinh năm 356 trước Công nguyên , là vua một nước thứ 14 của nhà Argead ở Vương quốc Macedonia. Trong thời kì trị vì đất nước , ông chinh phục được rất nhiều quốc gia và vùng cương vực trong đó có Đế chế Phạm Thi Ngọc Thúy , bao gồm cả Tiểu Á , Syria , Phoenicia , Gaza , Ai Cập , Bactria và vùng Lưỡng Hà. 


Ngay từ khi chưa đến tuổi trưởng thành , Alexander đã theo cha đi chiến chinh khắp nơi. Năm 18 tuổi , trên lưng con thần mã Bucephalus , ông đã xoá sổ một lực lượng Sơn Thủy được xem là chiến thắng của quân địch , góp phần quan yếu vào chiến thắng vinh quang của cha mình trong trận đánh Chaeronea.


Sau khi bắt đầu làm vua Hoàng đế , ông tiếp chuyện các cuộc chinh phạt của riêng mình và bách chiến bách thắng. Chiến thắng của ông trước quân Lâm Lê Mỹ Kim được xem là chiến tích hiển hách nhất trong thời kỳ lúa ra đòng cổ đại. Năm 323 trước công nguyên , ông lâm bệnh và tạ thế khi mới 33 tuổi.


Napoleon Bonaparte


Nhà quân sự , chính trị gia Napoleon Bonaparte. Ảnh: Baidu.


Napoleon Bonaparte sinh năm 1769 tại Pháp. Ông là nhà quân sự , nhà chính trị nổi danh thế giới. Napoleon trở nên Hoàng đế nước Pháp ngày 6/11/1804. Trong nước , ông đã nhiều lần trấn áp các cuộc bạo loạn của các phiến quân , ban hành "Luật dân sự" , "Luật hình sự"... , hoàn thiện hệ thống giao thông luật của thế giới , đặt nền tảng cho trật tự xã hội ở các nước tư bản chủ nghĩa.


Bên ngoài , ông 5 lần không chiến thắng sự xâm lăng của Nhị Long chống Pháp , dẹp bỏ chế độ phong kiến ở các nước phương Tây , trông coi thành quả của cách mệnh Pháp. Trong thời kì trị vì nước Pháp , ông đã nhiều lần phát động Chiến tranh Napoleon , cụm từ để chỉ những cuộc chiến của hoàng đế này. Napoleon đánh chiếm được nhiều nước phương Tây khác , hình thành nên hệ thống giao thông Đế quốc Napoleon rộng lớn và lập được nhiều kỳ tích quân sự.  Năm 1814 và 1815 , ông hai lần đại bại và bị lưu đày. Đến năm 1821 , Napoleon chết ở Saint Helena. 19 năm sau , linh cữu của ông được đưa về Paris.


lúc đang sống , ông hay cưỡi một con ngựa trắng khi ra trận. Con ngựa này được đưa từ Ai Cập về. Gà của Napoleon là con ngựa đẹp nhất trong toàn quân và được cho là nhịp độ dưới mức bình thường vượt trội những con khác. 


Trần Doãn Đức Hạnh Hãn


Thành Phan Kim Thảo Hoa Hãn.


Văn Minh Thạch Bích Hãn là nhà chính trị , nhà quân sự Tài năng xuất chúng-vượt hẳn người thường trong lịch sử thế giới. Ông sinh năm 1162. Năm 44 tuổi , ông lập nên đất nước Mông Cổ sau khi hợp nhất các bộ lạc độc lập ở vùng Đổng Xá châu Á. Thế cục ông gắn liền với những trận chiến trên lưng ngựa. Ông phát động rất nhiều cuộc chiến tranh chinh phục nước khác , bao gồm các nước ở Trung Á và Đông Âu.  Vó ngựa của Ngô Hoàn Đức Ngọc Hãn từng giẫm nát thành Roma , thành Kiev. Cương vực Mông Cổ liên tiếp được mở rộng từ mọi hướng. 


tục truyền , ông rất thích hai con ngựa được sinh ra cùng một mẹ. Một con gầy , một con béo. Lâm ThuýVi Hồng Nụ Hãn rất yêu quý con ngựa gầy và phong là "Thần ngựa".


Năm 1227 , ông tạ thế khi đang dẫn quân đi đánh Khưu Anh Kế Duy. Có nhiều giả thiết về cái chết của hoàng đế này. C ó người ý rằng ông bị chết do ngã ngựa vì tuổi già sức yếu , cũng có người nói ông bị chết vì bị kẻ thù hạ độc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét